top of page

6 việc nên làm mỗi sáng để có năng lượng suốt cả ngày

Trang Eat this not that đưa ra 6 việc nên làm mỗi sáng để có năng lượng suốt cả ngày.

Việc nên làm mỗi sáng đế có năng lượng suốt cả ngày. Đồ họa: Thanh Thanh
Việc nên làm mỗi sáng đế có năng lượng suốt cả ngày. Đồ họa: Thanh Thanh

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng bổ dưỡng Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng cân bằng, bổ dưỡng là một trong những cách để đảm bảo năng lượng suốt cả ngày. Có 1 bữa ăn giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh trong vòng 2 giờ đầu tiên sau khi thức dậy có thể khởi động quá trình trao đổi chất và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Uống nước vào buổi sáng Cung cấp đủ nước cho cơ thể là nền tảng để giữ mức năng lượng của bạn ở mức cần thiết trong ngày. Nước rất quan trọng đối với hầu hết chức năng của cơ thể, bao gồm cả việc vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào, sau đó hỗ trợ quá trình trao đổi chất và sản xuất năng lượng. Mất nước có thể dẫn đến mệt mỏi vì các chức năng cơ thể hoạt động chậm lại để tiết kiệm nước. Ngay cả tình trạng mất nước nhẹ cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng nhận thức, tâm trạng và sự tập trung. Cắt giảm lượng caffeine Caffeine, chủ yếu có trong đồ uống như cà phê và nước tăng lực, giúp tăng cường năng lượng nhanh chóng nhưng thường chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Sự gia tăng ngay lập tức này xảy ra khi caffeine kích thích hệ thần kinh, tăng sự tỉnh táo và giảm cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên, tác dụng này chỉ là tạm thời và thường kéo theo một số vấn đề cho sức khỏe, đặc trưng bởi cảm giác mệt mỏi và thờ ơ. Đồng thời, có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ, làm trầm trọng thêm cảm giác mệt mỏi trong ngày. Tắm nắng Vitamin D tự nhiên có tác dụng tích cực đối với cơ thể. Vì vậy, nên tận hưởng không khí trong lành và ánh nắng vào buổi sáng nếu có thể. Ánh nắng vào buổi sáng chứa lượng ánh sáng xanh cao hơn, khiến cơ thể ngừng sản xuất melatonin, loại hormone gây buồn ngủ. Điều này giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo. Ngoài ra, cơ thể sử dụng ánh sáng mặt trời để giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học bên trong hay còn gọi là nhịp sinh học. Nhịp sinh học này ảnh hưởng đến giấc ngủ và trạng thái tỉnh táo cũng như quá trình tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng. Tập thể dục Hoạt động thể chất thường xuyên đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mức năng lượng vững chắc trong ngày. Vì vậy, thực hiện những bài tập bạn thích và bắt đầu ngày mới với những bài tập này. Ngay cả một cuộc đi bộ nhanh vào buổi sáng cũng có tác dụng tích cực với sức khỏe. Khi chúng ta tham gia vào các hoạt động thể chất, cơ thể sẽ tăng sản xuất endorphin, loại hormone mang lại cảm giác dễ chịu, giúp nâng cao tâm trạng và năng lượng của chúng ta. Ngoài ra, tập thể dục giúp tăng cường lưu lượng máu, đảm bảo oxy và chất dinh dưỡng được cung cấp hiệu quả đến cơ và mô của cơ thể, cải thiện chức năng và sức bền. Tránh kiểm tra điện thoại khi thức dậy Tránh kiểm tra điện thoại khi thức dậy cho phép bạn có khoảng thời gian ngắn vào buổi sáng để thức dậy với đầu óc tỉnh táo trong ngày, thay vì bị ảnh hưởng bởi người khác hoặc tạo thêm căng thẳng không cần thiết trước khi ngày mới bắt đầu. Nguồn: https://laodong.vn/suc-khoe/6-viec-nen-lam-moi-sang-de-co-nang-luong-suot-ca-ngay-1245697.ldo

bottom of page